Để có 1 “Trái tim”

Có ba điều tôi cho rằng bạn có thể thực hiện để có được khái niệm mà DeMarco gọi là trái tim: Thứ nhất, luôn luôn ĐẶT MÌNH vào vị trí người khác, luôn tìm cách thấu hiểu đối tác của mình. Thứ hai, luôn luôn TỰ RÈN LUYỆN mình, luôn luôn hướng tới việc trở thành một người hoàn thiện hơn. Thứ ba, đây là yêu cầu khó khăn nhất, mà đôi khi vì yêu cầu này mà bạn không thể rèn luyện để có một trái tim được, và có thể là lý do để DeMarco kết luận rằng trái tim chỉ có thể có một cách bẩm sinh: Đó là việc rèn luyện đòi hỏi RẤT NHIỀU THỜI GIAN. Có khi cả đời bạn cũng chưa rèn luyện được khái niệm Trái tim ở đây. Nhưng tôi tin, nói chung, nếu bạn luôn luôn muốn có một Trái tim thực sự, bạn sẽ có thể có được nó qua một quá trình rèn luyện RẤT lâu dài, và nghiêm túc.

de-co-mot-trai-tim.jpg

Sau đây là vài chiêu để có “trái tim”

I/ Sáu cách gây thiện cảm.

1/ Thành thật chú ý đến người khác
2/ Giữ nụ cười trên môi
3/ Xin nhớ rằng người ta cho cái tên của người ta là âm thanh đẹp nhất trong các âm thanh
4/ Biết nghe người khác nói chuyện, khuyến khích họ nói về họ
5/ Họ thích cái gì bạn nói với họ về cái đó
6/ Thành thật làm cho họ thất sự quan trọng của họ

II/ Mười hai cách dẫn dụ người khác cho họ nghĩ như mình

1/ Chỉ một cách thắng trong các cuộc tranh luận là hãy tránh nó đi
2/ Trọng ý kiến của họ đừng bao giờ bảo rằng họ lầm
3/ Nếu bạn lầm thì hãy vui vẻ nhận lời ngay đi
4/ Nên ôn tồn, ngọt ngào, không nên xẳng với họ
5/ Đặt những câu hỏi làm sao cho người ta tự nhiên phải đáp “có”
6/ Để cho người ta nói cho thỏa thích đi
7/ Để cho họ tin rằng chính họ đã phát khởi ra ý kiến mà chính bạn đã khởi ra cho họ
8/ Thành thật, gắng sức xét quan điểm của người
9/ Ai cũng thèm khát được người ta quý mến, hiểu biết và thương hại mình nữa. vậy bạn hãy cho họ những thứ đó đi
10/ Gợi tới những tình cảm cao thượng của họ
11/ Kích thích thị giác và óc tưởng tượng của họ
12/ Thách đố, khêu gợi tức khí những người có tâm huyết

III/ Chín cách sửa tính người mà không làm cho họ giận dữ phật ý

1/ Trước hết thành thật khen họ vài lời
2/ Lấy ý mà làm cho họ nhận thấy lỗi lầm
3/ Trước khi chỉ trích hãy tự thú, nhận lỗi của bạn đã (tiên trách kỷ, hậu trách nhân)
4/ Đừng ra lệnh, đặt câu hỏi để ám thị họ
5/ Giữ thề diện cho họ
6/ Công nhận sự gắng sức của họ, dù họ có tấn tới chút ít cũng phải khen họ lời khen của bạn phải thành thật và đại lộ
7/ Tán dương họ, để họ gắng sức được xứng đáng với lời ta khen
8/ Khuyến khích cho họ thấy dễ dàng sửa đổi lỗi lầm và thấy công việc dễ dàng đi
9/ Xử trí sao cho họ thấy sung sướng mà làm công việc bạn đề nghị

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: