Kiểm soát và cắt giảm chi phí

Trong thời kỳ khó khăn như hiện nay Công ty tôi cũng đã tiến hành một số biện pháp để kiểm soát chi phí như sau xin post lên cho mọi người cùng góp ý (Công ty Thương mại). …

1.Phân loại và xác định những khoản mục chi phí
– Chi phí Marketing
– Chi phí vận chuyển hàng hoá
– Chi phí Xăng xe, Công tác phí
– Chi phí lương Nhân viên
– Chi phí đầu tư
– Chi phí tiếp khách, quan hệ
– Chi phí nghỉ mát, lễ
– Chi phí văn phòng phẩm
– Chi phí thuê văn phòng…

2. Xác định tỷ lệ chi phí trên tổng chi phí
3. Xác định chi phí nào cần kiểm soát chặt hơn, chi phí nào cần lưu ý tiết kiệm.
4. Tiến hành thực hiện tại các phòng ban của Công ty.

Sau khi có cái nhìn tổng quát Công ty tôi đã thực hiện như sau:

1. Kiểm soát chặt chẽ hơn nữa các khoản chi phí dành cho Marketing (yêu cầu cán bộ thực hiện đánh giá thường xuyên và bộ phận lãnh đạo trực tiếp đánh giá với thời gian dày hơn)

2. Yêu cầu các cán bộ công ty lập kế hoạch Công tác định kỳ trước 03 tháng và theo từng tuần, từng tháng kết hợp công tác để giảm thiểu chi phí đi lại

3. Đánh giá lại tình hình tài chính và rút bớt một số hạng mục đầu tư chưa mang lại lợi nhuận hoặc thu hồi vốn lâu.Đánh giá lại tình hình tài chính của Công ty và tăng cường rút ngắn vòng quay các khoản thu nợ.Quyết liệt hơn với các khách hàng có biểu hiện chậm trễ trong việc thanh toán.

4. Không thể giảm chi phí lương nhân viên thậm chí còn phải tăng lương định kỳ trước thời hạn để người lao động có thêm thu nhập đối phó với tình hình lạm phát. Rút bớt khoản chi phí đi nghỉ mát thay vào đó chuyển cho người lao động 50% bằng tiền và 50% còn lại phân bổ thay thế cho khoản tiền lế tết như vậy cũng dư ra khoảng 1/3 tổng số tiền chi cho các năm.

6. Các chi phí văn phòng phẩm, điện, nước.. không lớn nên khuyến cáo sử dụng một cách hợp lý (VD: Nên bật điều hoà lúc 9h sáng trở đi và tắt trước khi về 45 phút, thông báo theo dõi chặt chẽ các số điện thoại không phải gọi cho khách hàng,…)

7. Xác định mục tiêu chính là giữ vững và tăng doanh số đầu ra đồng thời trao đổi với cán bộ nhân viên trong công ty để tăng cường tính chuyên nghiệp trong công việc và tự giác tiết kiệm.

Sau 05 tháng đánh giá cũng thấy giảm được khoảng 7% so với năm trước nhưng cái được lớn hơn là ý thức của mọi người và guồng máy công ty được vận hành tốt hơn. Cái mất là cũng phải cho nghỉ một vài người vì ý thức kém.

Copyright by Lostly
Source: Kiểm soát và cắt giảm chi phí (Webketoan)

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: