Chiến lược kinh doanh

A. Marketing trực tiếp – chào hàng cá nhân:

1. Tầm quan trọng:

– Tiếp cận đúng đối tượng để thuyết phục, không lãng phí thời gian.
– Dễ dẫn đến kết quả bán hàng thật sự (tận mắt, kích thích trực tiếp).
– Nắm bắt thông tin, thái độ người tiêu dùng.

marketing chien luoc.jpg

2. Quy trình:

– Tìm kiếm, xác định khách hàng mục tiêu.
– Chuẩn bị: phân công nhân sự, phương tiện, kế hoạch tiến hành.
– Tiếp cận khách hàng: nắm bắt nguyện vọng, ý kiến khách hàng, bán hàng và dịch vụ hỗ trợ.

3. Các yêu cầu cơ bản:

– Nhân viên bán hàng phải được tập huấn cẩn thận:
+ Đặc tính sản phẩm.
+ Lợi ích cơ bản của sản phẩm.
+ Cách sử dụng, vận hành.

– Tập dượt kỹ năng chào hàng:
+ Cách giao tiếp.
+ Cách đặt vấn đề.
+ Cách trả lời, giải quyết tình huống.
– Cách trình bày món hàng (theo 8 thuộc tính của sản phẩm).

4. Những công cụ chào hàng chủ yếu:

– Marketing bằng Catalog qua bưu điện tiếp cận khách hàng triển vọng.
– Marketing bằng thư trực tiếp (thư chào hàng, tờ bướm quảng cáo, hướng dẫn sử dụng, …).
– Marketing qua điện thoại.
– Marketing đáp ứng trực tiếp trên TV, radio, tạp chí báo chí.
– Bán hàng qua hệ thống điện tử.
– Bán hàng bằng máy tự động.

B. Tuyên truyền – quan hệ với công chúng:

1. Bản chất:

Tuyên truyền là các hoạt động để thông tin cho công chúng biết về những ưu điểm của sản phẩm và doanh nghiệp, có tính chất thuyết phục cao vì các mẩu tin thời sự mang tính khách quan hơn đối với khách hàng.

2. Các mục tiêu:

– Tạo ra sự hiểu biết của khách hàng đến sản phẩm và công ty.
– Tạo dựng sự tín nhiệm.
– Kích thích lực lượng bán hàng và đại lý.
– Giảm bớt chi phí chào hàng khuyến mại.

3. Các công cụ tuyên truyền chủ yếu – doanh nghiệp có thể sử dụng các công cụ sau để tuyên truyền:

– Xuất bản phẩm hay các tư liệu truyền thông như: báo cáo năm, bài báo, phim tư liệu, bản tin và các tạp chí đăng tải các thông đạt từ công ty.
– Các sự kiện như: hội nghị, họp báo, hội thảo chuyên đề, triển lãm, lễ kỷ niệm, bảo trợ cho các hoạt động văn hóa xã hội.
– Tin tức mang tính chất tuyên truyền cho công ty một cách khách quan (giám đốc giỏi, công nhân trình độ tay nghề cao, được công nhận tiêu chuẩn chất lượng trong sản xuất).
– Bài nói chuyện trước đám đông, hội nghị khách hàng, nhà phân phối.
– Hoạt động công ích: ủng hộ giúp đỡ, cứu tế, xây dựng công trình phúc lợi công cộng.
– Phương tiện nhận dạng để thu hút sự chú ý và ghi nhớ: logo in ấn, nhãn mác trên các sản phẩm, bảng hiệu, quần áo đồng phục.

(Sưu tầm)

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: