Kiến thức tổng hợp về SEO

1. Tìm hiểu SEM, SEO là gì

Chắc hẳn các bạn sẽ thắc mắc SEO, SEM là gì, và SEO, SEM thì có gì khác nhau. Để đến với dịch vụ SEO và phương pháp kinh doanh trực tuyến thì chắc hẳn các bạn phải tìm hiểu nó. Ở bài viết này Phong Vũ đưa các bạn đến khái quát để dễ hiểu nhất về SEO và SEM

SEO la gi

  • 1. SEO là gì

– SEO là viết tắt của Search Engine Optimization – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm bằng cách tối ưu Onpage và Offpage nhằm mục đích đưa website của bạn lên thứ hạng cao nhất trên khu vực kết quả tự nhiên của các công cụ tìm kiếm Search engine như Google, Yahoo, Bing…

Ví dụ đơn giản khi các bạn cần mua tìm hiểu và mua 1 cái điện thoại iPhone 5, bạn sẽ lên mạng và tìm hiểu nó qua những từ như: iPhone 5, điện thoại iPhone 5, giá iPhone 5… thì tất cả những từ bạn nhập vào tìm kiếm được gọi là Keywords

SEO vs Google AdwordsHình 1: Adwords & SEO

  • 2. SEM là gì?

SEM là viết tắt của thuật ngữ: Search Engine Marketing dịch sang tiếng việt có nghĩa là “Marketing trên công cụ tìm kiếm”.

Hiểu chính xác thì SEM là 1 hình thức marketing online, áp dụng vào các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo…

Marketing Online TreeTrong mô hình cây internet marketing, ta có thể nhận thấy SEM (Search Engine Marketing) là nhánh cây đầu tiên (tính từ dưới lên và trái sang phải), điều này thể hiện mức độ quan trọng của SEM trong quá trình làm internet marketing. SEM được coi là kênh internet marketing có nhiệm vụ thu hút khách hàng trực tiếp. Vậy thì SEM sẽ thu hút khách hàng bằng cách nào?

Một cách nhìn khái quát nhất về SEM: SEM = SEO + PPC + PPI + SMO + VSM

Trong đó:

 PPC(Pay Per Click):

Là hình thức quảng cáo trên công cụ tìm kiếm và trả phí cho mỗi lần click (Ví dụ hình 1 vị trí Adwords của Google)

– PPI ( Pay Per Inclusion ):

Đây là một hình thức nhằm giúp cho website, đặc biệt là những website mới xây dựng và mới đưa vào hoạt động, dễ dàng có thể được các search engine tìm kiếm và ghi nhận sự tồn tại của website trong cơ sở dữ liệu.
Chỉ cần trả một mức phí (tuỳ thuộc vào từng bộ máy tìm kiếm, mức phí có thể khác nhau) nhưng mục đích chính của nó là duy trì sự có mặt của website của bạn trong hệ cơ sở dữ liệu của họ. Vì khi có một yêu cầu tìm kiếm được thực hiện, máy tìm kiếm sẽ tìm các website có nội dung phù hợp trong bản thân cơ sở dữ liệu mà nó có rồi sau đó mới sử dụng đến các danh mục website mở khác. Vì thế cho nên nếu website của bạn phù hợp với từ khoá được sử dụng để tìm kiếm thì site của bạn sẽ có cơ hội được đưa lên những vị trí mà có khi chính bạn cũng không thể ngờ tới.

– SMO (Social Media Optimazation):
Là một cách tối ưu hoá website bằng cách liên kết và kết nối với website mang tính cộng đồng nhằm chia sẻ những ý kiến, những suy nghĩ hay kinh nghiệm thực tế về một vấn đề… Phương pháp SMO thường sử dụng là dùng đến RSS feeds (RSS Feeds là một trong những cách thức sử dụng để cập nhật tin tức thường xuyên, liên tục…  giống như blogs,…

Ngoài ra, nó còn có thể có liên kết với một số công cụ khác như: You tube để chia sẻ video, hay Flickr chia sẻ ảnh, album… để tạo ra tính hấp dẫn thu hút người đọc thường xuyên truy cập đến địa chỉ và coi đó là địa chỉ quen thuộc.

– VSM (Video Search Marketing):
Đây là hình thức quảng cáo thông qua video clips ngắn được đưa lên website được tối ưu để có thể tìm kiếm đuợc. Hiện nay, Youtube đang là một trong những người đứng đầu về dịch vụ này.

Lời kết: Như vậy việc thực hiện cho Internet Maketing thực sự cần có những chiến lược đi cụ thể và hướng xác định rõ ràng mục đích và lợi nhuận trước khi làm.

2. SEO Onpage là gì? Cách tối ưu hiệu quả

Tiếp đến với những thuật ngữ SEO chúng tôi đưa ra thông tin về SEO Onpage. Bài viết này chỉ đi sâu về lý thuyết để giúp các bạn trả lời thắc mắc về SEO Onpage là gì? Các cách làm SEO Onpage cơ bản đem lại hiệu quả cao cho SEO Website

  • 1. SEO Onpage là gì?

SEO OnPage là gì?Seo Onpage là quá trình tối ưu hóa Website và nội dung các trang trong Website nhắm giúp trang web của bạn trở nên thân thiện hơn với các SE.

Điều này có ý nghĩa quan trọng khi làm SEO vì các SE sẽ đánh giá cao trang web của bạn và gia tăng vị trí xếp hạng trên các SERPs nếu bạn thực hiện Onpage tốt.

– Vậy SEO Onpage là 1 bước cực kỳ quan trọng trong kỹ thuật SEO Web.

  • 2. Cách tối ưu cơ bản đem lại hiệu quả cao

a. Nội dung
– Nội dung duy nhất (không sao chép, copy từ các website khác).
– Hữu ích với người dùng.
– Nội dung liên quan đến chủ đề mà bạn đề cập.
– Mô tả chủ đề trong bài viết.
– Từ khóa xuất hiện trong tầm 100 đến 150 từ là tốt nhất.
– Link liên kết nội bộ trong nội dung từ 3 đến 6 là tốt nhất.
– Tạo link Breadcumbs.
– Sơ đồ trang sitemap để google hiểu trang web mình hơn.
– Mật độ từ khóa (lập từ) tối đa 15 lần

b. Tiêu đề, Meta
– Mỗi trang web chỉ có một tiêu đề là một từ khóa.
– Thẻ H1 là thẻ quan trọng nhất làm tag tiêu đề.
– Tìm những Modifiers tốt nhất cho tiêu đề của bạn: “2013”, “tốt nhất”, “hướng dẫn”, “xem xét lại”.
– Thẻ title 66 kýtự
– Thẻ meta description 156 ký tự.

– Những thẻ meta liên quan sẽ được giới thiệu chi tiết trong 1 bài sau.

c. Định dạng
– H1 duy nhất, H2 & H3 là phụ tiêu đề.
– Những từ quan trọng (từkhóa): In đậm, In nghiêng, gạch chân.

URL đường link thân thiện (các web hiện nay đươc thí chứng loại này rồi)
– Url ngắn đẹp.
– Url tốt nhất ít hơn76 ký tự.
– 3-5 từ đầu trong url sẽ ảnh hưởng đến từ khóa trong seo.

d. Hình ảnh
– Sử dụng hình độc quyền là tốt nhất.
– Tối ưu dung lượng hình.
– Thẻ ALT, Title giúp google hiểu được bức ảnh.

Tốc độ tải trang càng ngắn càng tốt (tạo sự thân thiện cho người dùng)
– Nén hình.
– Nén dung lượng.
– CSS.

e. Các vấn đề khác
1. Robots.txt
2. Google Analytics
3. Google Webmaster Tools

3. SEO Offpage là gì? Cách làm hiệu quả

Như đã giới thiệu ở bài viết trước về SEO Onpage – 1 kỹ thuật quan trọng trong SEO. Bài viết này tiếp tục gửi tới các bạn 1 thuật ngữ SEO liên quan và gắn kết với SEO Onpage đó là SEO Offpage, cùng với đó là những hướng dẫn lưu ý khi các bạn làm SEO Offpage để đạt hiệu quả cao.

SEO Offpage là gì?

  • 1. SEO Offpage là gì?

SEO Offpage là thuật ngữ mô tả công việc link-building (xây dựng liên kết) trỏ tới website của mình. Sau khi các bạn đã thực hiện tối ưu căn bản cho website như SEO onpage thì việc tạo các mối quan hệ trên cộng đồng (SEO Off Page) là yếu tố quan trọng góp phần đem lại thứ hạng cao cho website của bạn trên các search engine.

  • 2. Cách làm SEO Offpage hiệu quả

Xây dựng backlink là một công việc vô cùng khó khăn và tốn nhiều thời gian nhất. Bạn phải tự đặt ra kế hoạch cho từng mục tiêu keyword cụ thể. Tránh các vấn đề đáng tiếc xảy ra hay bị phạt bởi Google với các hình thức Sandbox, Panda… vì cố gắng spam hàng loạt liên kết trong một thời gian ngắn.

Kế hoạch cụ thể về công việc link-building của dịch vụ seo tại công ty seo web chuyên nghiệp Ancoti đều được thực hiện theo quy trình seo nhất định, theo chuẩn để đưa từ khóa lên top một cách nhanh nhất. Việc xây dựng backlink các bạn tuyệt đối tránh xây dựng một cách ồ ạt, phải có kế hoạch cụ thể cho từng ngày để việc tạo backlink tới site của bạn đều nhất.

SEO OffpageNgoài ra, việc xây dựng backlink bạn còn nên tránh xây dựng nhiều các link có rel=”noffolow”, vì như thế ngoài tác dụng điều hướng cho người dùng vào website của bạn thì những link đó sẽ không còn được Google đánh giá cao.

Một số phương pháp bạn có thể xây dựng backlink cho website của mình:

+ Đăng các bài viết mới
+ Quảng cáo bài viết lên mạng xã hội
+ Tham gia trả lời trong các Blog
+ Trao đổi các Textlink
+ Đăng Banner quảng cáo
+ Đăng thông cáo báo chí, bài viết PR
+ Submit các đường dẫn lên các trang social bookmark
+ Và còn nhiều phương pháp khác như đăng các video….

4. Xây dựng nội dung website

Có thể bạn đang có định hướng SEO, hoặc bạn muốn trang web của bạn có lượt truy cập về website của bạn. Bạn đừng quá cố gắng sử dụng thủ thuật để đẩy từ khóa lên quá mức. Vì chính nội dung luôn là thứ quan trọng, hấp dẫn nhất đối với người truy cập. Nếu bạn có thể xây dựng được một nội dung thật tốt, thì bạn đã có được thành công rồi đấy.

1. Các bạn nên viết nội dung tổng hợp 

– Dạng bài tổng hợp đang phổ biến hiện nay không phải nó đang hot, mà bởi vì nhu cầu của người đọc. Ai cũng muốn khi tìm hiểu một nội dung nào đó thì nội dung đó phải tốt, và có một hệ thống trọn vẹn. Ví dụ bạn viết một bộ truyện, người ta sẽ tìm đến tập một đọc trước, nếu truyện bạn viết hay người ta sẽ đọc trọn bộ. Vì thế các bạn nên xây dựng nội dung của mình một cách hệ thống, rõ ràng, và chuyên sâu.

Xây dựng website thân thiện với SEO2. Viết nội dung một cách rõ ràng chuyên sâu

– Viết nội dung có mục đích, chuyên sâu hướng người đọc tới cái mà mình viết thì bài viết của bạn sẽ trở nên hệ thống hơn. Bài viết của bạn sẽ có khung, và đó là điều duy nhất giúp bài viết của bạn không tràn lan.

3. Trao đổi bài viết

Giữa các site cùng mảng có thể trao đổi bài viết cho nhau. Tức là bạn sẽ có một bài viết trên blog khác, và ngược lại bạn cũng sẽ viết một bài của họ trên site của mình. Điều này đảm bảo được độ uy tín website của bạn.

4. Hãy đưa ra quan điểm của bạn sau mỗi bài viết

– Đây là cách thu hút độc giả vào bài viết của bạn. Khi bạn thẳng thắn chia sẻ về một vấn đề nào đó, bạn nêu ra quan điểm của bạn. Lúc đó bài viết của bạn sẽ được chú ý, thu hút độc giả đưa ra những quan điểm nhận xét của họ về bài viết. Và đừng quên rằng hãy tiếp thu những chia sẻ đó. Vì đó chính là bước quan trọng để bạn mài dũa thêm kỹ năng viết bài của bạn.

5. Đừng có gắng chèn link

– Bạn muốn xây dựng liên kết nội để website của bạn có độ uy tín và có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng. Nhưng bạn đừng quên rằng việc bạn cố tình chèn link sẽ dẫn tới loãng bài viết. Người truy cập khi thấy link bạn giới thiệu họ có thể sang trang mà bạn giới thiệu nếu bài giới thiệu của bạn không mang tính chia sẻ mà để câu view thì họ sẽ lập tức thoát khỏi web bạn. Bạn nên tạo link nội bộ 1 cách tự nhiên nhất, hãy dẫn link tới một bài viết cùng chuyên mục. Điều đó sẽ thu hút độc giả vào website của bạn hơn.

Nguồn:  seophongvu.com

Advertisements

3 phản hồi

    Trackbacks

    1. SEO đã hết thời. Phải làm gì đây? | Phần mềm bán hàng VNUNI
    2. 5 kỹ thuật SEO Onpage cho thứ hạng tốt | Phần mềm bán hàng VNUNI
    3. Bán Hàng Online - Một Nghề Đòi Hỏi Nhiều Chất Xám

    Trả lời

    Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

    WordPress.com Logo

    Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

    Twitter picture

    Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

    Facebook photo

    Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

    Google+ photo

    Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

    Connecting to %s

    %d bloggers like this: