Cách bán hàng hiệu quả trên Facebook Group

Cách bán hàng hiệu quả trên Facebook Group1. Đặt mình vào người sử dụng Facebook để hiểu thói quen sử dụng Facebook. Hiểu khách hàng thì mới bán được hàng, đây là nguyên tắc cơ bản nhất.

2. SAI LẦM rất lớn của các chủ Shop khi đăng bài trên Group là coi việc UP bài CŨ là quan trọng, và tin rằng bài BỊ TRÔI là không thể bán được hàng. Thực tế hoàn toàn ngược lại là: bài BỊ TRÔI vẫn có thể bán hàng tốt, UP bài CŨ thì lại gần như không thể tiếp cận khách hàng mới. Lý do như sau:

– Người dùng Facebook gần như chỉ sử dụng NewsFeed để cập nhật tin tức về bạn bè, người thân… Do đó, họ chắc chắn chỉ quan tâm đến các bài viết trên NewsFeed mà thôi.

– Người dùng Facebook không tự nhiên vào trong GROUP để xem tất cả các bài viết, họ chỉ THỤ ĐỘNG nhìn thấy bài viết trên NewsFeed. Do đó, việc UP BÀI để lên đầu thực tế không có ý nghĩa. Các bài BỊ TRÔI dù khó tìm thấy trong GROUP, vẫn được Facebook bố trí hiển thị trên NewsFeed của người dùng.

3. Đăng nhiều bài mới HIỆU QUẢ. Ví dụ như Nhóm Quà Tặng có hơn 250.000 thành viên, mỗi một bài viết, Facebook sẽ cho ngẫu nhiên 14% thành viên nhìn thấy bài viết, theo từng thời điểm. Do đó, để tiếp cận hết 250.000 thành viên, chủ Shop nên đăng nhiều bài vào các thời điểm khác nhau. NHƯNG không được đăng quá dày vì khi người dùng phải nhìn thấy quá nhiều quảng cáo trên NewsFeed, họ sẽ chẳng quan tâm đến cái nào hết, thậm chí còn “Báo cáo vi phạm” cho đỡ ngứa mắt. Cái này sẽ làm chủ Shop chịu ảnh hưởng, có thể bị khóa nick.

4. Quan tâm đến vòng đời khách hàng hơn là lợi nhuận trên từng sản phẩm. Hãy kết bạn với khách hàng, thường xuyên trao đổi, giao lưu để hiểu và giữ khách hàng. Đảm bảo rằng họ sẽ mua sản phẩm của mình 1 tháng, 6 tháng, 1 năm, 5 năm… Bạn có thể bỏ ra 1.000.000đ chỉ để tìm được 1 khách hàng thân thiết nhưng nếu họ mua hàng cho bạn trong 5 năm thì tổng lợi nhuận là khổng lồ so với con số 1.000.000đ.

5. Xây dựng danh sách khách hàng thân thiết. Tôi có cậu em bán hàng trên Facebook, thời gian đầu rất vất vả, tốn rất nhiều công sức + tiền bạc để kiếm từng khách hàng. Nhưng sau 6 tháng, với tập danh sách khách hàng thân thiết khá tốt, chẳng cần bỏ tiền quảng cáo, cậu ta vẫn có doanh số tốt. Tất nhiên, vẫn phải bỏ tiền quảng cáo + công sức để tìm kiếm khách hàng mới, làm phong phú thêm nữa khách hàng thân thiết.

6. Sản phẩm tốt, Giá tốt, có nhu cầu, đặc biệt là nhu cầu của người dùng Facebook.

7. Nội dung quảng cáo. Quan tâm đúng mực đến nội dung quảng cáo, đặc biệt là chất lượng hình ảnh & giới thiệu sản phẩm. Tốt nhất, các bạn nên theo dõi nhưng chủ Shop có kinh nghiệm để học tập.

Cách bán hàng hiệu quả trên facebook group

Nội dung quảng cáo về phần mềm bán hàng VNUNI trên group Kinhdoanhbanle

8. Facebook Page và Quảng cáo. Ngoài kênh Group miễn phí hoặc giá rẻ, các bạn nên lập cho mình Page riêng và học cách mua quảng cáo do chính Facebook cung cấp.

9. Đi học về Facebook Marketing. Tôi tin rằng tất cả các chủ Shop nên tìm ngay cho mình một khóa học BÁN HÀNG TRÊN FACEBOOK, tôi chắc chắn nó hiệu quả, ít nhất từ kinh nghiệm bản thân và những bạn bè quanh mình. Đi học, các bạn sẽ biết được sâu sắc tất cả những gì tôi đã nói và hơn thế nữa…

10. HÃY LÀ NGƯỜI BÁN HÀNG CÓ TÂM.

Chúc các bạn thành công

Thân.

(Nguồn, tác giả: Khong Minh Minh)

4 phản hồi

  1. Nguyễn văn phong

    Bạn cho mình hỏi, nếu bài đăng bài mới, thì minh có xóa bài củ ko, vì mình chỉ bán 1 mặt hàng thôi nên viêc lặp lại nội dung là ko tránh khỏi, và nút chức năng ĐÁNH DẤU ĐÃ BÁN nữa là như thế nào bạn có thể cho mình biết ưu điểm của nó dc ko vì nút này khi nhấn vào thì nó cũng như mình xóa bài á, , cứ đăng bài bị trùng hoài ko lẽ xóa bài đó đi rồi đăng bài mới hả bạn, như vậy cả trăm cái group thì sao quản lý hết dc bạn !!! bạn cỏ thể cho mình biết cách quản lý hiệu quả nhất được không ! Mình cảm ơn bạn nhiều

  2. Bạn cho mình hỏi mình đăng bài nhiều , khi có bài mới thì mình xóa bài củ hả ban, nếu vậy cả trăm cái group sao minh xóa hết được, và mình chỉ bán 1 mặt hàng mật ong nên bài sẽ trùng nhiều, vậy làm thế nào để quản lý hiệu quả cho bài đăng của mình ! Mình cảm ơn bạn nhá !

Trackbacks

  1. Làm thế nào để quảng bá hiệu quả với Facebook | Phần mềm quản lý bán hàng VNUNI

Trả lời

