3 Tài nguyên số 1 trên Internet để ứng dụng vào kinh doanh

Internet có rất nhiều tài nguyên giá trị nhưng qua trải nghiệm tôi thấy chúng ta chỉ cần tập trung khai thác 3 tài nguyên quan trọng nhất sau đây là sẽ thay đổi được kết quả kinh doanh.

 

Tài nguyên thứ nhất là Google:

Đầu tiên Google xác minh xem có phải chúng ta là người cung cấp thông tin hữu ích cho cộng đồng hay không? Nếu có và tốt thì nó sẽ giới thiệu cho những người cần thông tin đó tìm đến chúng ta – Tức là Google đưa các bài viết hay các Video Clip hay các bức ảnh của chúng ta lên Top tìm kiếm tại Google – Như vậy chúng ta có cơ hội rất tốt để tiếp xúc với khách hàng mục tiêu, bởi vì chỉ khi khách hàng đang có nhu cầu mới vào Google để tìm kiếm, nếu đúng lúc này chúng ta xuất hiện ở Google và giúp họ tại nguyện những gì họ đang mong đợi tức là chúng ta có cơ hội tốt để xây dựng mối quan hệ.

Để khai thác được ý trên thì việc quan trọng nhất là chúng ta phải xuất bản nội dung truyền thông hướng về khách hàng mục tiêu của chúng ta, sau đó tìm cách lan tỏa cho nhiều khách hàng mục tiêu biết thì chắc chắn Google sẽ biết và sẽ giúp đưa những xuất bản của chúng ta lên Top.

Khi xây dựng nội dung xuất bản chúng ta nên chú ý tới cả 3 hình thức sau:

  • 1 là bài viết
  • 2 là hình ảnh
  • 3 là video clip

​Và sau đó có thể kết hợp cả 3 trong một xuất bản.

Thứ hai Google giúp chúng ta rất nhiều kênh để chúng ta xuất bản nội dung như:

Thứ 3 Google giúp chúng ta xây dựng cộng đồng như:

  • Google Pus (Google +) – Google + là một mạng xã hội rất lớn và có thể giúp chúng ta kết nối rất đễ dàng. Đây là +NguyenTuanHai
  • Groups (https://groups.google.com) – Có rất nhiều nhóm phù hợp để chúng ta tham gia hoặc tạo ra một nhóm mới, ví dụ nhóm Phần mềm bán hàng
  • Google Pages: – Bạn có thể tạo trang của công ty trên Google Plus. Ví dụ trang VNUNI Jsc.

Thứ 4 Google giúp chúng ta lập kế hoạch làm việc cho từng cá nhân hay từng nhóm:

Thứ 5 Google giúp chúng ta gửi và nhận Email dễ dàng (Gmail)

Tài nguyên thứ hai  là Facebook:

Facebook là một mạng xã hội lớn nhất hành tinh và hiện tại đã có hơn 20 triệu thành viên là người Việt Nam. Facebook giúp chúng ta kết nối và chia sẻ rất dễ dàng thông qua các giải pháp bên trong như:

  • Trang cá nhân: Xây dựng bạn bè
  • Fanpage: Xây dựng cộng đồng
  • Groups: Trao đổi cộng đồng
  • Event: Tổ chức sự kiện

Để thành công trên Facebook thì chúng ta phải tuyệt đối đừng Spam mà hãy quan sát rồi kết nối thực sự – Sau kết nối chính là chia sẻ nghiêm túc thì mối quan hệ chắc chắn sẽ bền vững.

Tài nguyên thứ ba là Email:

Email là hình thức thư điện tử nhưng khi được nâng lên thành Email Marketing thì nó lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Email có thể tham gia vào việc nghiên cứu thị trường đến chăm sóc khách hàng rất tốt.

Để khai thác tốt sức mạnh của Email Marketing thì chúng ta phải thực hiện đầy đủ 7 bước trong quy trình sau:

 

Với 3 tài nguyên ở trên chúng ta biết cách phối hợp nhịp nhàng thì hiệu quả sẽ rất tuyệt vời. Việc đầu tiên là chúng ta phải biết xây dựng nội dung sau đó phân phối nội dung trên mạng xã hội hay gửi email đến nhiều khách hàng mục tiêu và cuối cùng là thống kê và tương tác với khách hàng mục tiêu. Trong toàn bộ quá trình triển khai tiếp thị trực tuyến, điều quan trọng nhất chính là tập trung xây dựng mối quan hệ nghiêm túc chứ không phải cứ chạy theo số lượng.

 

ĐẶNG ĐÌNH KHANH

Theo http://vinamos.vn

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: