Google Banned và những điều cần tránh khi làm SEO

1. Google Banned là gì?

Kiểm tra xem trang web của bạn bị cấm từ Google. Google Banned sẽ kiểm tra tên miền của bạn với tìm kiếm của Google để phát hiện nếu các trang web bị cấm bởi Google. Nó sẽ kiểm tra điển hình cho bất kỳ trang web nào sẽ bị cấm từ Google. Nếu một trang web bị cấm bởi Google, sau đó nó sẽ cấm sao chép trang web của bạn vào một tên miền. Nếu đã bị và sau khi sửa lỗi, bạn có thể gửi email cho Google có yêu cầu lệnh cấm được gỡ bỏ từ trang web của bạn.

Google Banned

Google Banned

2. Tại sao site của mình bị Google Banned?

Thông thường trang web của bạn không xếp hạng. Làm thế nào điều này xảy ra? Hãy đọc phần dưới đây để biết một số lý do tại sao Google lại cấm một trang web hoạt động và phải làm gì để có thể trở lại trong bảng xếp hạng. Thông thường không có cảnh báo nào về việc bị cấm hoặc bị phạt bởi Google, ngoại trừ việc giảm nhanh chóng doanh thu và khách truy cập vào trang web của bạn. Cũng như mình và nhiều chủ trang web với các công ty dùng công cụ tối ưu hóa để tối ưu công cụ tìm kiếm, sẽ biết rất ít về lý do tại sao chúng bị gỡ bỏ và họ không biết cách để làm chúng quay trở lại. Trong khi đó, có nhiều lý do giải thích tại sao một trang web bị cấm, đây là một vài lý do phổ biến hơn. Nếu trang web của bạn bị cấm, hãy liên hệ với công ty SEO của bạn hoặc gửi email cho Google để giúp bạn quay trở lại để đi đúng hướng để đạt được vị trí xếp hạng Google cao.

3. Công cụ kiểm tra xem website có bị Google Banned (Google Banned Blacklist):

  1. http://www.seomastering.com/google-banned.php
  2. http://www.iwebtool.com/google_banned
  3. http://www.dennisnafisi.com/free-seo-tools/google-blacklist-checker/

4. Những điều cần tránh khi làm SEO

Để website không bị rớt hạng và nâng cao chất lượng thì các website phải tuân thủ các nguyên tắc nhằm tránh penalty bởi Google PandaGoogle Penguin:

1. Robot và các thẻ Meta: Có lẽ giải pháp đầu tiên và đơn giản nhất là file robot.txt của bạn đã được thay đổi để chặn các công cụ tìm kiếm không vào trang web của bạn được. Hoặc các thẻ meta của bạn có thể chỉ đạo những con robot công cụ tìm kiếm để loại trừ trang web của bạn. Trong khi điều này rất khó xảy ra, tốt nhất hãy loại bỏ nó. Mình cũng thường xuyên hay kiểm tra file robot của mình bằng cách vào Google Webmaster Tool để kiểm tra. Tốt nhất, hãy kiểm tra file robot.txt của bạn (nếu bạn có) và các thẻ meta của bạn. Nếu bạn không muốn trang web của bạn bị ẩn, bạn đừng bao giờ đọc điều này trong các thẻ meta của bạn. Nếu bạn nhìn thấy nó, có nghĩa là bạn đang chặn trang web của bạn khỏi Google.

2. Cloaking (A Big Google No-No): Mình cũng hiểu tựa tựa như sau là từ trang web của Google: Các thuật ngữ “Cloaking” được sử dụng để mô tả 1 trang web mà quay lại các trang web đã bị thay đổi với các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu các trang web. Hoặc có thể hiểu, các máy chủ web được lập trình để quay lại nội dung khác cho Google hơn là nó trả về cho người dùng thường xuyên, thường đây là một nỗ lực để làm sai lệch bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm.

3. Trùng lặp nội dung hoặc trang web: Nếu Google tìm thấy nhiều trang web có nội dung tương tự, cách tốt nhất là bạn nên viết một bài hoàn toàn là của chính mình, để site của bạn không thể bị xử phạt cho việc này. Tất nhiên, một người nào đó có thể đã sao chép nội dung của bạn và Google đã cấm bạn mặc dù nó là nội dung gốc của bạn mà đã được thực hiện. Hãy chắc chắn rằng không có trang web khác được sử dụng nội dung của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách tiến hành một cuộc tìm kiếm Google bằng cách sử dụng một số văn bản của bạn với dấu ngoặc kép (” “) – ngoặc kép – xung quanh nó. Nếu bạn không tìm thấy ai đó đang sử dụng bản copy gốc của bạn, hãy truy cập vào đây để tìm hiểu thêm về vi phạm bản quyền: DMCA như mình đã áp dụng cho site của mình, nhằm chống lại sự sao chép bài viết của mình ấy mà.

4. Text ẩn và hoặc các liên kết: Làm thế nào để text (văn bản) có thể bị ẩn? Có rất nhiều cách khác nhau – một số người lén lút hơn những người khác. Tuy nhiên, đối với việc này: nó được coi là ẩn nếu các văn bản hoặc liên kết là không hiển thị đối với người truy cập trang web, nhưng những con bọ công cụ tìm kiếm có thể được nhìn thấy được. Mình thực hiện điều này khá thường xuyên, chẳng hạn như làm cho văn bản của bạn màu trắng trên nền trắng hay sử dụng các bảng kiểu xếp chồng (CSS) để ẩn văn bản của bạn, nhưng hiện nay, các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng nhận ra điều này, vì vậy tốt nhất hãy tránh nó hoàn toàn. Nhưng cũng không nên lạm dụng nó quá mức, có thể sẽ gây hại lại cho chính site của bạn đấy nhé.

5. Spam và nhồi nhét từ khoá: Đã bao giờ bạn nhìn thấy một trang web với một đoạn đầu tiên có một số từ bị lặp đi lặp lại nhiều lền chưa? Bạn hãy cẩn thận khi đoán được những từ khóa được nhắm mục tiêu gì? Đây là gửi thư rác từ khóa hoặc nhồi nhét từ khóa, nhưng nó chỉ là phần đỉnh của tảng băng SEO. Đây chỉ là nội dung trên trang đó, việc nhồi nhét từ khóa có thể xảy ra trong các mã: trong các thẻ meta, văn bản ẩn, thẻ alt, thẻ tiêu đề ( title ) và các thẻ bình luận. Nếu từ hoặc cụm từ đó được lặp đi lặp lại quá thường xuyên Google có thể đặt một bộ lọc để giảm thứ hạng của trang web đó hoặc chỉ đơn giản là cấm các trang web. Từ khoá mật độ theo một quy định chung, thường qui định khoảng 1% đến 5% từ khoá được nhắm mục tiêu của chúng tôi của tất cả các văn bản trên một trang. Cuối cùng, bạn phải viết cho độc giả chứ không phải là công cụ tìm kiếm. Hãy chắc chắn một lượng từ khóa vừa phải. Mình hồi xưa cũng đã từng bị như thế? Nên bây giờ rất ngán việc nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào trong bài viết.

6. Trang Doorway (trang đơn lẻ): Xác định một trang đơn lẻ có thể khó khăn vì vậy đây là định nghĩa của chúng tôi mà có thể cấm trang web của bạn trong Google: Các trang được tạo ra để thu hút những con bọ công cụ tìm kiếm và được xếp hạng cao cho các từ khóa nhắm mục tiêu của họ. Khách truy cập thực sự tìm thấy trang này và sau đó tiếp tục đến với trang web “thực tế”. Do đó lấy tên “doorway page“. Những trang này không định vị hầu hết thời gian. Nếu bạn truy cập một trang có nhiều thông tin được sao chép từ các trang khác trên trang web đó, nhưng nó chỉ khác về các thuật ngữ từ khóa, đây rất có thể là một trang đơn lẻ. Như bạn có thể thấy đây có thể là một vùng màu xám. Một số trang trên một trang web có thể chỉ tập trung vào một vấn đề cụ thể và không cố gắng để thu hút các con bọ công cụ tìm kiếm để dành thứ hạng cao. Hãy thận trọng và chắc chắn trang web đó là hữu ích và một phần định vị trang web của bạn.

7. Các trang chuyển hướng (redirect): Các trang chuyển hướng lén lút được thành lập theo nhóm từ năm đến hàng trăm trang. Tất cả chúng đều nhằm mục tiêu tương tự và các từ khóa hoặc cụm từ liên quan. Thông thường, chỉ những liên kết trên các trang này là các liên kết đến các trang khác trong cùng một site tạo ra một cảm giác sai lầm đến liên kết liên quan. Những trang này không nhất thiết phải chứa nội dung mà một ai đó quan tâm đến. Những trang này có thể xếp hạng cao trong Các trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERPS), nhưng khi bạn click vào một trong các trang này từ SERPS, bạn sẽ được chuyển hướng đến một khác trang. Nói cách khác, trang web mà bạn click vào để xem không phải là trang web mà bạn thực sự muốn xem. Việc chuyển hướng có thể được tiến hành tự động, được thực hiện với một lệnh làm mới meta hoặc thông qua các phương tiện khác như di chuyển con chuột trên trang chuyển hướng. Thông thường, Mình chỉ áp dụng cách chuyển hướng này dùng để kiểm tra các trang đặt quảng cáo trên site của mình thôi. Một tuần vài lần mình thường dùng cách chuyển hướng này. Nhưng bắt đầu từ tuần mới thì mình ngưng, nói chung mình chỉ định làm nó vào ngày Chủ Nhật thường kỳ thôi.

8. Mua liên kết: Có thể bạn không bị cấm mua các liên kết, tuy nhiên chắc chắn chúng sẽ đánh tụt thứ hạng trang của bạn. Google đang dần đi theo xu hướng này và thực hiện các biện pháp đặt trang web của bạn trong khoảng thời gian từ 6-8 tháng (được biết như “hiệu ứng sandbox”) vì vậy có thể ngay lập tức bạn sẽ không được hưởng lợi từ việc mua các liên kết đến trang web của bạn, Nhiều trang web mà bán liên kết đang bị Google phá giá, việc đầu tư vào chiến lược này gây lãng phí cả tiền bạc và thời gian. Nói chung, bạn hãy tránh xa khỏi việc mua liên kết để tăng bảng xếp hạng của bạn. Hồi xưa, mình cũng hay đi mua liên kết, nhưng từ khi đổi domain mình thiết nghĩ cách này chỉ làm đối với site mới thành lập, còn những site đã thành lập từ lâu thì cách này chỉ làm một phần của tảng băng thôi.

9. Liên kết đến các trang web có chất lượng kém: Các chiến dịch liên kết đều tốt khi được thực hiện một cách chính xác, chúng tôi sẽ nói rằng chúng cần thiết trong thế giới SEO ngày nay. Tuy nhiên, liên kết đến các trang web có chất lượng kém chắc chắn sẽ làm mất thứ hạng của bạn trong Google. Nếu bạn không cẩn thận với những người đang liên kết với bạn, thì trang web của bạn có thể dễ dàng biến mất qua đêm. Để hình dùng rõ hơn, nếu ban đầu bạn đặt từ khóa trên các trang web sex thì sẽ mau đưa site bạn lên. Nhưng về sau nó sẽ là yếu tố cơ bản để đánh rớt trang bạn xuống. Về cơ bản, trong khi bạn có thể có đạo đức và thực hiện tất cả mọi liên kết đúng với một người nào đó mà không bị hiệp hội cho là phạm tội. Luôn luôn kiểm tra các liên kết của bạn đến các trang web khác. Hãy chắc chắn rằng chúng có thứ hạng trang trên Google và được Google lập danh mục. Hãy cố gắng tìm kiếm các URL của các trang web đó để xem chúng có được lập danh mục không. Tránh liên kết đến các bất cứ trang web nào sử dụng kỹ thuật gửi thư rác để tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của các trang web đó. Thường xuyên kiểm tra các outbound links từ trang web của bạn và loại bỏ bất kỳ hành vi phạm tội là một ý tưởng tốt. Đừng spam link nhé, ngại nhất là cái này nè.

10. Hoán đổi code: Tối ưu hóa một trang để đạt xếp hạng hàng đầu, sau đó hãy hoán đổi vị trí cho một trang web khác khi đạt được thứ hàng hàng đầu. Google nói gì? “Đừng đánh lừa người dùng của bạn, hoặc nội dung khác nhau hiện tại đến các công cụ tìm kiếm mà bạn hiển thị cho người dùng”, Google cho biết, và họ liệt kê một số điểm nhấn bullet tránh bị cấm. Tránh văn bản ẩn hoặc các liên kết ẩn. Không sử dụng kỹ thuật che giấu hoặc chuyển hướng lén lút. Không gửi các truy vấn tự động tới Google. Không tải các trang với những từ không thích hợp. Không tạo nhiều trang, tên miền phụ, hoặc tên miền với nội dung trùng lặp đáng kể. Tránh các trang “doorway” tạo ra chỉ dành cho công cụ tìm kiếm, hoặc các phương pháp “cookie cutter” khác chẳng hạn như các chương trình liên kết với nội dung ban đầu ít hoặc không có.

11. Không khớp font: Một số chủ trang web sử dụng một chuỗi dài các từ khóa có cùng một màu sắc làm nền trang. Giống như hồi xưa, mình cũng khoái trẻ trâu khi viết bài viết có nhiều màu sắc, nhưng giờ thì hết rồi. Thủ thuật cũ này tạo ra một lệnh cấm Google. Việc này bao gồm việc thu nhỏ text từ khóa càng nhỏ càng tốt, con người không thể đọc được. Các thuật toán phát hiện việc khớp font chữ nhận được những bản cập nhật khi các kỹ sư của Google phát hiện, và cấm các trang web, để sử dụng những thay đổi của chương trình này.

The fooling tips help you not to be banned by Google:

1) Never spam. Websites which do this merit to be banned by any search engine.
2) Do not link to links farms (FFA).
3) Do not place many outgoing links on a single webpage. If you want to link to more than 100 sites, place links on different pages.
4) Do not make search engine manipulation by cloaking. Most likely you will be banned by Google after this.
5) Do not sell links just for increasing Google Pagerank.
6) If you use a lot of doorway pages, you will be probably banned from Google.
7) Not recommended to heavily cross-link your sites. You can get ban from Google.
8) Do not submit plural url’s from the same website. It means, do not try to place to Google index the pages as following: yoursite.com, yoursite.com/index.htm, http://www.yoursite.com, http://www.yoursite.com/index.htm. Submit your index webpage one time.

 (Nguồn: Sưu tầm)

 

Advertisements

%(count) bình luận

    Trackbacks

    1. Làm gì khi bị google banned | Phần mềm bán hàng VNUNI

    Trả lời

    Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

    WordPress.com Logo

    Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

    Twitter picture

    Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

    Facebook photo

    Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

    Google+ photo

    Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

    Connecting to %s

    %d bloggers like this: