Hình thức có quan trọng?

Người đẹp Ngọc Trinh thường được sử dụng hình ảnh để quảng cáo mỹ phẩm, quần áo thời trang...

Người đẹp Ngọc Trinh thường được sử dụng hình ảnh để quảng cáo mỹ phẩm, quần áo thời trang…

Đã là con người, ai cũng yêu cái đẹp. Chẳng thế mà từ xưa, trong lịch sử Trung Quốc đã có không biết bao nhiêu vị quân vương phải mất nước vì mỹ nhân. Có thể kể ra đây cùng các bạn như Trụ Vương mất nước vì nàng Đát Kỷ, Chu U Vương để mua lấy nụ cười của Bao Tự mà gây chiến với các nước chư hầu, Ngô Vương Phù Sai vì sủng ái nàng Tây Thi mà bị Câu Tiễn tiêu diệt… Trong chiến tranh hiện đại, các nước cũng thường sử dụng “mỹ nhân kế” trong công tác gián điệp và thu được thắng lợi lớn.

Có câu: “Anh hùng không qua được ải mỹ nhân”, thường những người yêu mà vẫn giữ được sự tự chủ chiếm đa số, nhưng một số người vì quá yêu đến độ si mê nên cam tâm chịu sự sai khiến của người đẹp. Thông thường, đàn ông vẫn được mệnh danh là “phái mạnh” nhưng một phụ nữ biết sử dụng sắc đẹp của mình lại có sức mạnh vô song. Đàn ông thường nghĩ họ là người chinh phục nhưng đôi lúc không ngờ rằng kẻ đi săn có thể trở thành con mồi trong phút chốc!

Trong kinh doanh, lợi dụng tâm lý này, các doanh nghiệp thường dùng người đẹp để quảng cáo cho sản phẩm của mình. Cần phải thừa nhận rằng sắc đẹp có sức hút lớn đối với đám đông, nếu dùng người xấu để quảng cáo thì kết quả sẽ thế nào? Tất nhiên, thể hiện cái đẹp cần tránh thiên về hình thức. Đối với sản phẩm, dịch vụ, chất lượng vẫn là gốc. Hình thức phải đứng sau chất lượng, cũng như đối với một phụ nữ vẻ đẹp tâm hồn vẫn quan trọng hơn bề ngoài. Người phụ nữ chỉ đẹp về hình thức không thôi giống như một bông hoa có sắc mà không có hương. Một sản phẩm chỉ làm vừa lòng người tiêu dùng nhờ bao bì, kiểu dáng đẹp mà chất lượng chẳng ra gì, thì khách hàng sẽ một đi không trở lại.

Khi mở một cửa hàng kinh doanh, bộ mặt của cửa hàng là yếu tố quan trọng chỉ đứng sau hàng hóa. Hãy thử tưởng tượng một nhà hàng với bàn ghế bẩn thỉu, lộn xộn, nhân viên ăn mặc nhếch nhác, liệu có thể thu hút được khách hàng? Tôi đã từng đi rất nhiều cửa hàng, những cửa hàng ăn nên làm ra không bao giờ là ngoại lệ đối với những điều sau:

  • Trang trí đẹp, bên trong và bên ngoài thỉnh thoảng lại có thay đổi để tạo cảm giác mới lạ cho khách hàng.
  • Hàng hóa được trình bày phong phú và ngăn nắp.
  • Nhân viên ăn mặc chỉnh tề, ngay ngắn, môi trường làm việc sạch sẽ.

Trong sản xuất, việc giữ gìn vệ sinh, làm đẹp nơi sản xuất không chỉ giúp cho người lao động được khỏe mạnh, nâng cao an toàn lao động mà còn làm cho năng suất được tăng lên. Theo một số tư liệu, những nơi nào có môi trường sạch đẹp, năng suất lao động có thể tăng từ 15% đến 35%, tai nạn lao động giảm từ 40% đến 50%, đồng thời, số công nhân nghỉ ốm, lười nhác cũng giảm hẳn, nâng cao tuổi thọ cho người lao động. Các doanh nghiệp sản xuất Nhật Bản luôn áp dụng tiêu chuẩn 5S. Đây là 5 từ viết tắt trong tiếng Nhật có nghĩa là: sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng.Sàng lọc: Phân loại những thứ không cần thiết (có thể bán đi, vứt bỏ hoặc tái sử dụng).

  • Sắp xếp: Sau khi đã loại bỏ những thứ không cần thiết thì tổ chức lại các vật dụng theo tiêu chí dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, dễ trả lại.
  • Sạch sẽ: Thường xuyên vệ sinh, giữ gìn nơi làm việc sạch sẽ thông qua các đợt tổng vệ sinh hoặc vệ sinh hàng ngày.
  • Săn sóc: Luôn luôn kiểm tra, duy trì 3S trên.
  • Sẵn sàng: Rèn luyện, tạo thói quen cho mọi người thực hiện 3S trên.

Hình thức văn phòng đẹpQuả thực, môi trường làm việc trong các doanh nghiệp Nhật Bản luôn xếp hàng đầu trên thế giới và tất nhiên, họ cũng nổi tiếng về chất lượng hàng hóa.

Một doanh nghiệp, muốn đánh bại đối thủ cạnh tranh thì song song với việc nâng cao chất lượng cũng phải chú ý tới hình thức bên ngoài của sản phẩm. Người tiêu dùng biết tới sản phẩm mà chưa có ý thức về thương hiệu, trước tiên sẽ chú ý tới hình thức bên ngoài. Nếu tạo hình, mẫu mã, bao bì bắt mắt sẽ gây ấn tượng tốt cho khách hàng và sẽ làm họ ưa thích. Khách hàng quyết định mua hàng hay không cũng dựa vào tâm lý này. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần tránh theo đuổi sự hào nhoáng bề ngoài. Tạo ra một sản phẩm mà “bên ngoài đẹp, bên trong xấu” hay ngược lại đều không phải là hướng đi đúng đắn cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Ở Vietnam, có một thuyết kinh tế mới được xây dựng gọi là thuyết “nền kinh tế hình ảnh” – tác giả là anh Phương, Giám đốc Học viện LP.

Mọi người có thể ban đầu nói ngay: Chất lượng là số 1. Thực tế ra không ai phủ nhận cái điều cơ bản đó cả. Trước khi đẹp, sản phẩm và dịch vụ phải đạt chuẩn về chất lượng đã. Nhưng để trở thành tột đỉnh của thành công thì chất lượng ko đủ. Ví dụ, những hàng tiêu dùng của Nga trước kia chất lượng “nồi đồng cối đá” rất tốt như bàn là, nội áp suất,… nhưng ngày nay những mặt hàng này rất ít được ưa chuộng. Còn thế giới ngày nay càng ngày càng tiến tới cái đẹp. Trước kia khẩu hiệu là “Ăn no mặc ấm” (một mức của nhu cầu Maslow), còn khi đã có “ăn no mặc ấm” rồi thì người ta sẽ tiến tới “ăn ngon mặc đẹp” (một mức cao hơn về nhu cầu trong tháp nhu cầu maslow).

Tại sao Apple thành công tột đỉnh như ngày hôm nay? Tại sao Steven Jobs lại vô cùng kỹ lưỡng với sản phẩm của mình? Tất cả là vì sự chỉn chu nhất trong việc tạo ra sản phẩm mà ở đó không chỉ có đẹp bên ngoài đâu mà cả đẹp về thiết kế bên trong nữa. Đẹp từ con ốc trở đi.

Tương tự, có những phần mềm nhìn bên ngoài thì long lanh quằn quại, nhưng khi nhìn code thì “không thể ngửi được”. Vì thế cái đẹp ở đây là đẹp toàn diện từ trong ra ngoài, từ thiết kế bên trong lẫn bao bì, từ tâm hồn tới hình thức. Và vì thế, để làm ra cái đẹp toàn diện thì đương nhiên nó phải “ngon” (về chất) là điều hiển nhiên.

Commented by RiverSea143 – lamchame.com

Tóm lại: Hình thức chinh phục lòng người ngay từ buổi đầu gặp gỡ – Chất lượng kết nối dài lâu.

Theo: Capro – lamchame.com

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: