Làm thế nào để tăng doanh số từ website bán hàng

Nếu bạn đang kiếm tiền trên mạng bằng việc bán một sản phẩm trực tuyến thì bạn cần phải chú ý đến tỷ lệ chuyển đổi của trang bán hàng. Tỷ lệ chuyển đổi có thể thay đổi nhanh chóng và hoàn toàn không thể đoán trước được thậm chí một phần trăm tăng trong tỷ lệ này cũng có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn giữa thua lỗ hoặc lợi nhuận.

Tỷ lệ chuyển đổi là gì?

Trong tiếp thị trực tuyến (online marketing) tỷ lệ chuyển đổi là tỷ lệ phần trăm của khách thực hiện một hành động theo yêu cầu (ví dụ mua hàng hoặc nhấn nút chọn một quảng cáo).

Làm thế nào để tăng doanh số từ website bán hàng

Bạn có thể hiểu doanh số bán hàng như lưu lượng truy cập đổ dồn vào một kênh và được trải qua nhiều cấp độ khác nhau và phần còn lại cuối cùng là doanh số. Thông thường, phần lớn lưu lượng truy cập sẽ rời khỏi các trang bán hàng ngay sau khi truy cập. Một phần khác sẽ từ bỏ các trang bán hàng khi họ thấy rằng nó không phù hợp với nhu cầu hoặc họ chỉ muốn làm nghiên cứu, so sánh giá cả với các trang web khác. Phần còn lại bao gồm các khách hàng đã nghiên cứu các sản phẩm được giới thiệu từ một trang web khác và đang tìm kiếm để thực hiện mua hàng.

Lời khuyên để tăng doanh số bán hàng

Đây là một ý tưởng tốt để tối ưu hóa trang bán hàng với các từ khóa liên quan đến sản phẩm mà bạn đang cung cấp. Điều này sẽ dẫn bạn đến nơi tập trung các khách hàng với mục đích mua hàng. Những lời khuyên sau đây liên quan đến nhiều yếu tố khác nhau trên trang bán hàng sẽ giúp bạn tăng doanh số:

1. Tiêu đề

Tiêu đề là một bước quan trọng trong việc để có được lưu lượng truy cập đến bài viết của bạn. Tiêu đề là cái thu hút sự chú ý của khách hàng và lôi kéo họ vào thăm và đọc bài. Tiêu đề bắt đầu bằng “Làm thế nào để …”, “Cách để …”, “Top 10″, “Phổ biến nhất” có cơ hội cao hơn để thu hút sự chú ý của người truy cập. Một số tiêu đề khác có thể có hiệu quả để tăng tỷ lệ chuyển đổi là:

Những điều cần biết về…
Đây là một cách nhanh để….
Cách ít biết đến để….
Bí mật của….
Lời khuyên có lợi cho….

2. Nút mua

Nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng một nút “Mua” lớn hơn các nút khác là một trong những cách làm tăng tỷ lệ mua hàng. Đây là lý do tại sao các “Nút Belcher” là nút được sử dụng nhiều nhất của các trang bán hàng. Người tạo ra nút này là Perry Belcher, ông đã nghiên cứu tất cả các yếu tố của mọi thiết kế và thực hiện với hơn 10.000 giao dịch và kết quả là nó có thể tăng tỷ mua hàng từ 35% lên đến 320%.

3. Font chữ

Font chữ của trang bán hàng là điều rất quan trọng. Hãy luôn sử dụng phông chữ dễ đọc và phù hợp với thiết kế trang bán hàng của bạn. Dưới đây là một số phông chữ thích hợp cho trang bán hàng của bạn:
Arial
Verdana
Tahoma
Kích thước của chữ nên từ 12 – 14pt, kích thước này là phù hợp, không quá lớn hay quá nhỏ để người đọc cảm thấy thoải mái.

4. Hình ảnh

Bạn nên sử dụng hình ảnh liên quan đến các sản phẩm bạn đang bán trên trang bán hàng của mình (điều này sẽ làm khách hàng không bị nhầm lẫn những thứ mà họ đang mua). Điều này sẽ làm cho trang bán hàng của bạn trông chuyên nghiệp và đáng tin cậy hơn. Điều này cũng sẽ tạo được niềm tin với khách truy cập và họ sẽ có nhiều khả năng mua sản phẩm mà bạn đang bán.

5. Chi tiết về sản phẩm

Bạn nên cung cấp một bản mô tả chi tiết sản phẩm bao gồm cả lý do tại sao nó sẽ hữu ích cho người sử dụng và cách nó có thể giải quyết vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Trang bán hàng nên giải thích các thông tin về sản phẩm bằng văn bản, để khách truy cập sau khi đọc sẽ hoàn toàn tin tưởng rằng sản phẩm là thứ họ đang tìm kiếm.

6. Tập trung

Các trang bán hàng nên chỉ tập trung vào sản phẩm mà bạn đang cố gắng bán cho người sử dụng. Điều này sẽ tốt hơn những nội dung không cần thiết có thể gây mất tập trung. Ví dụ bạn đang cố gắng bán một cuốn sách điện tử và trang bán hàng của bạn có tất cả các thông tin về lý do tại sao cuốn sách điện tử sẽ rất hữu ích cho người dùng. Bây giờ, trong khi khách đang đọc thông tin, nếu họ nhìn thấy quảng cáo/hình ảnh ở thanh bên họ có thể dễ dàng bị phân tâm và click vào quảng cáo đó và họ đã ra khỏi trang bán hàng cũng như quên luôn việc mua sách điện tử của bạn.

Cách tăng doanh số từ website bán hàng

7. Mục tiêu lưu lượng truy cập

Việc có nhiều lưu lượng truy cập luôn là điều tốt cho một trang web, điều này sẽ làm tăng cơ hội mua sản phẩm, nhưng bạn cũng không cần phải có mọi lưu lượng truy cập. Các lưu lượng truy cập không quan tâm đến việc mua sản phẩm mà vào trang web chỉ là một sự lãng phí băng thông máy chủ của bạn mà thôi. Bạn thực sự muốn tập trung vào các lưu lượng truy cập có mục tiêu mua hàng, vậy hãy tìm kiếm một giải pháp cho một vấn đề này.

Lưu lượng truy cập từ các trang mạng xã hội thường ít có mục tiêu mua sản phẩm hơn từ các công cụ tìm kiếm, vậy bạn hãy tập trung lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm nhiều hơn.

8. Lời chứng thực

Người tiêu dùng có xu hướng tin lời của người khác hơn là những lời quảng cáo của chủ doanh nghiệp. Lời chứng thực của khách hàng là một hình thức chứng thực có sức thuyết phục rất mạnh mẽ. Nếu bạn có bất kỳ lời chứng thực của khách hàng nào thì hãy để chúng trên trang bán hàng để các khách hàng khác tin tưởng hơn vào sản phẩm của bạn.

9. Giá

Nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng mức giá mà kết thúc bằng 5 hoặc 9 sau dấu thập phân làm tăng tỷ lệ doanh số bán hàng (tôi không biết tại sao). Ví dụ ba mức giá sau đây là tương đương nhưng mức 1 và 2 có xu hướng mang lại doanh số cao hơn:
$19,95
$19,99
$20,00

10. Giới hạn thời gian bán hàng

Một trong những chiến thuật được sử dụng rộng rãi trên trang bán hàng là đề cập đến số lượng sản phẩm còn lại để bán. Bằng cách này bạn tạo cho khách hàng nỗi sợ hãi nếu như họ không nhanh chân mua thì họ sẽ bỏ lỡ món hàng. Điều này giúp thúc đẩy doanh số của nhiều khách hàng chưa thực sự đưa ra quyết định cuối cùng. Bạn cũng có thể cung cấp phiếu giảm giá với số lượng hạn chế.

Nếu bạn có thể áp dụng một vài hoặc tất cả các lời khuyên trên vào trang bán hàng thì bạn có thể dễ dàng nhìn thấy sự gia tăng trong doanh số bán hàng.

Nguồn: Cộng đồng kiếm tiền online VKool Elite

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: