9 tố chất của một doanh nhân giỏi

Một doanh nhân giỏi phải biết quản lý chặt chẽ thu chi, sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm khi cần, biết trao quyền và luôn coi công việc kinh doanh là lẽ sống của đời mình chứ không phải chỉ là công việc mưu sinh.

9 tố chất cần có của một doanh nhân giỏiBạn có thể tham gia trả lời Trắc nghiệm: Bạn có thể thành doanh nhân giỏi không?

Và nếu bạn chọn như sau thì sẽ ra kết quả là bạn sẽ có tố chất của doanh nhân giỏi:

1/ Bạn quan tâm nhất tới điều gì khi ở tuổi teen?

Tôi luôn nghĩ ra các cách khác nhau để kiếm tiền

Tôi dành toàn bộ thời gian cho việc lập trình máy tính

2/ Bạn chấp nhận mạo hiểm tới mức nào trong đời?

Sẵn sàng mạo hiểm, nhưng chỉ khi cần

3/ Bạn sẵn sàng bỏ bao nhiêu công sức vào công việc kinh doanh mới của mình?

Trọn thời gian, bảy ngày một tuần trừ lúc đi ngủ

4/ Tại sao bạn muốn trở thành doanh nhân?

Tôi muốn tạo dựng một doanh nghiệp thành công và giúp cải thiện thế giới xung quanh

5/ Bạn quản lý tài chính cá nhân của mình có tốt không?

Tôi không nợ nần gì và đang tích lũy, tiết kiệm

Tôi theo dõi tỉ mỉ toàn bộ các khoản thu chi

6/ Bạn có khả năng thích ứng với thất bại không?

Chả có gì là thất bại cả, chỉ là cơ hội mới

7/ Bạn có giỏi phân công trách nhiệm cho mọi người không?

Rất tốt – tôi không thể tự mình làm mọi việc được

8/ Bạn có giỏi trong việc tạo ra sản phẩm, dịch vụ của mình không?

Phải tốt hơn các đối thủ cạnh tranh chứ, và đem lại lợi nhuận lớn

9/ Bạn sẽ làm gì nếu có người đề nghị bỏ một khoản tiền lớn vào doanh nghiệp của bạn?

Nói “không” vì doanh nghiệp đó là cuộc đời tôi và tôi muốn phát triển nó.

Thực ra không phải ai sinh ra đã là nhà kinh doanh tài giỏi, phẩm chất của một nhà kinh doanh có thể tự rèn luyện được trong quá trình.

Nguồn: Capro – lamchame.com

Trả lời

