Làm thế nào để quảng bá hiệu quả với Facebook

Ngày nay fanpage là một phương tiện quảng bá hình ảnh thương hiệu và bán hàng mà từ cá nhân kinh doanh cho đến các doanh nghiệp lớn đều sử dụng. Việc tạo ra fanpage thì rất đơn giản nhưng không phải ai cũng có những fanpage đem lại hiệu quả trong kinh doanh. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có kế hoạch xây dựng fanpage hiệu quả.

facebook-marketing.jpg

1. Không tạo 1 mà nên có nhiều fanpage

Thường một yếu tố ít người biết đến là dùng fan page để đặt back link nên càng nhiều fanpage càng nhiều back link.

Ngoài ra các fan page nên đặt tên thân thiện với nhu cầu tìm kiếm của mọi người. Ví dụ bạn bán thời trang thì nên có thêm nhiều fan page phụ như:

– Sơ mi nam
– Sơ mi nữ
– Quần bò
– Áo dài
– Váy đầm
– Váy bầu
– Giầy dép
– Đồ công sở
– Đồ mặc nhà
– Thời trang Hà Nội
– Thời trang Long Biên
– Thời trang Ngọc Thuỵ
– Mặc đẹp
– Bí quyết lịch sự
– Mặc gì đi chơi
– Mặc gì đi làm
– Thời trang hè
– Thời trang mùa thu
– Thời trang mùa đông
– Thời trang dạ hội
– Thời trang dự tiệc
– Quần áo dự tiệc
– Quần áo công sở

Bạn có thể nghĩ ra thêm rất nhiều tên fan page khác nữa

Những fanpage này bản thân tên của nó đã khơi gợi sự quan tâm nên nó thỉnh thoảnh thu hút được người tìm đến. Bạn không cần đăng nhiều thông tin ở đây mà thỉnh thoảng đăng một ít để có nội dung, và chủ yếu đặt link để hút khách đến trang web của bạn.

2. Sử dụng ảnh mới, nét, đẹp

Người dùng Facebook rất hấp dẫn bởi hình ảnh nên những hình ảnh đẹp sẽ thu hút được sự quan tâm của mọi người.

Thuật toán của Facebook được thiết kế để nhận biết bức ảnh nào hấp dẫn để thu hút người xem. Thường Facebook sẽ không muốn hiện những bức ảnh xấu, những bức ảnh đã xuất hiện nhiều lần vì như vậy làm nhàm chán độc giả của họ nên họ sẽ giảm ưu tiên những ảnh cũ, xấu, đã xuất hiện nhiều lần rồi mà ưu tiên những tấm ảnh mới mẻ chưa từng xuất hiện, đẹp đẽ, sắc nét để hiển thị cho nhiều người để giữ chân mọi người trên Facebook.

Bởi vậy cho nên để thông tin của bạn được Facebook ưu tiên hiển thị bạn nên chọn hình ản đại diện thật mới mẻ, sắc nét và hấp dẫn thì thuật toán sẽ ưu tiên hiển thị nó.

Nếu bạn đăng ảnh sp thì đừng lấy ảnh trên web vì có nhiều người đã dùng nên không được ưu tiên mà nên tự chụp.

3. Nội dung mới mẻ

Cũng giống như ảnh, nội dung đăng trên các fanpage cũng nên là các nội dung mới mẻ, chứ đừng nên copy các nội dung mà có nhiều người đã chia sẻ nhiều trên facebook rồi.

Vì Facebook cũng muốn giữ chân độc giả lâu hơn trên trang của mình nên nếu những thông tin không hay, thông tin cũ mà cứ hiện nhiều lần thì thành viên trên đó không hứng thú mà bỏ không dùng Facebook nữa, do vậy cho nên họ chỉ ưu tiên hiển thị những thông tin mới mẻ, cập nhật, ít trùng lặp để hấp dẫn thành viên của họ. Khi có những thông tin đó, Facebook sẽ ưu tiên hiển thị nó nhiều hơn so với những thông tin cũ.

Những thông tin mà Facebook ưu tiên thường là những nội dung phù hợp với xu hướng, ví dụ khi thời tiết nắng nóng thì nó cũng hiểu và ưu tiên những nội dung mới mẻ về sự nắng nóng. Vì có nhiều báo đăng tin nắng nóng mà bạn chia sẻ lại những cái link đó sẽ không hiệu quả bằng những nội dung mọi người trao đổi với nhau về nắng nóng.

Những bức ảnh về nắng nóng trên báo sẽ không hấp dẫn bằng những ảnh do bạn tự chụp về nắng nóng, thậm chí những ảnh do bạn tự chế cũng còn hấp dẫn hơn.

Trên đó là những kinh nghiệm mà người bạn mình đã chia sẻ về những bí quyết mà anh ta tìm thấy khi nghiên cứu rất kỹ về Facebook.

Tuy nhiên, nếu bạn là dân kinh doanh mà suốt ngày đi tạo những nội dung câu khách trên Facebook thì quả thật cực nhọc và không phù hợp, hơn nữa bạn lại bỏ bê khách hàng, không có thời gian tìm kiếm nguồn hàng mới giá tốt, không có đủ thời gian nghiên cứu để cải tiến quy trình kinh doanh để tiết kiệm chi phí và giảm bớt rủi ro… và kết quả có thể các fanpage của bạn thu hút nhiều người, rất nhiều fan hâm mộ nhưng kết quả kinh doanh lại không tương xứng.

Vậy làm sao có được sự hài hoà, hiệu quả trong quảng bá mà lại có đủ thời gian tập trung cho những việc quan trọng trong kinh doanh của mình?

4. Các mẹo làm tăng hiệu quả đăng bài

  • Tương tác ảnh hưởng tới organic reach (lượng người nhìn thấy post tự nhiên)

Thời gian đăng bài là cực kỳ quan trọng để có tương tác tốt. Khi post được đăng, thoạt tiên mới chỉ có một lượng nhỏ người dùng thấy được. Nếu ít người phản hồi với post này, Facebook sẽ hiển thị nó tới ít người hơn và ngược lại. Quả là thành công sản sinh ra thành công.

  • Phần lớn organic reach mà post nhận được trong vòng một tiếng sau khi được đăng lên:

Điều này có nghĩa thời điểm đăng bài là rất quan trọng – nếu thứ gì đó xuất hiện vào lúc người dùng đang bị phân tán bởi thứ khác, nó sẽ khó tiếp cận với nhiều người hơn.

Bạn phải biết rõ khi nào thì fan tương tác với nội dung của bạn nhiều nhất. (Đây là tổng hợp chung về tối ưu hóa thời điểm post bài; một phương pháp khác là sử dụng một công cụ phân tích thói quen của fan.)

  • Thời điểm đăng bài thường mang hiệu ứng ngược

Facebook rất bận rộn vào các ngày trong tuần. Ai cũng đi học hoặc đi làm, đọc nhiều rồi chia sẻ tin tức, và hàng tấn Facebook page đăng tin tức hàng loạt và những người quản lý page cũng đang làm việc. Những hãy nghĩ về việc bạn sử dụng Facebook như thế nào. Nếu bạn giống những người khác thì đêm sẽ khoảng thời gian thường xuyên bạn lên Facebook.

Đối với nhiều công ty, thời điểm tốt nhất để đăng bài không hẳn nằm giữa ngày. Hãy thử vào các buổi tối trong tuần và dịp cuối tuần, khi mọi người có nhiều thời gian rảnh rỗi hơn.

  • Đừng post bài khi bài trước đó ngừng tương tác

Nếu bạn làm như vậy, post mới có thể sẽ hiển thị tới ít người hơn. Thật không may, Facebook không báo cho người quản lý page khi nào post không còn hiển thị tới fan nữa. Những có những công cụ như PageLever Now cung cấp phân tích và đánh giá trong vòng 48 giờ đầu tiên sau khi post bài.

  • Hãy nghĩ như một người dùng, chứ không phải là marketer

Hãy nghĩ về loại nội dung bạn muốn post. Liệu nó có ngắn và đi thẳng vào chủ đề không? Nếu có, nó sẽ là thứ bạn muốn mọi người đọc vào ban ngày, khi họ đang bận rộn nhưng vẫn sẵn lòng bỏ ra chút thời gian để thích, bình luận hay chia sẻ.

Nếu post của bạn cần nhiều chú ý hơn, như một video dài 3 phút, hãy để dành nó vào thời điểm muộn hơn trong ngày, hoặc vào chiều thứ 6 hay cuối tuần khi mọi người có nhiều thời gian rảnh hơn.

  • Thực hiện, đo lường và rút kinh nghiệm từ những kết quả cụ thể

Mỗi brand, page và mỗi người dùng đều khác nhau. Việc tối ưu hóa thực tế đến từ việc rút kinh nghiệm rằng điều gì là tốt nhất cho doanh nghiệp. Nếu bạn không có số liệu, thực sự là đừng bao giờ tốn thời gian và công sức vào việc ngồi đoán mò.

  • Đặt thời gian post bài

dat-lich-post-bai.png

dat-lich-post-bai-1.png

Đặt thời gian cho các status của fanpage là 1 cách hiệu quả. Bạn có thể tập trung xây dựng nội dung cho 1 ngày và hẹn giờ post, ngoài ra bạn sẽ tập trung được những nội dung tốt nhất cho các khung giờ “cao điểm”: 9h , 15h và 21h

  • Tag

tag.png

Hãy tag những page lớn vào post của bạn và nó sẽ hiện lên trên khu vực “Recent Posts by Others” của các page đó – 1 cách thông minh để “lấy le” phải không nào

  • Thêm khu vực location

fb-location.png

Thêm location cho post của bạn, nếu bạn là doanh nghiệp hoặc website thì nên tạo riêng 1 location của mình, điều đó sẽ 1 lần nữa “pr” doanh nghiệp của bạn trên post. Nếu bạn là hoặc 1 page đơn thuần thì có thể sử location thú vị 1 chút.

  • Đặt mục tiêu :

dat-muc-tieu-tren-facebook.png

Rất nhiều tùy chọn để bạn hướng trúng đích: Giới tính, độ tuổi, quan hệ, khu vực địa lý, ngôn ngữ.

Ví dụ: Với những ảnh “nóng” nên đặt đối tượng là Men, đơn giản vì các bạn nữ không thích và 1 số sẽ unlike page của bạn

  • Post ảnh

Post ảnh là giải pháp rất tốt nếu nội dung ảnh có liên quan đến doanh nghiệp của bạn, nếu bạn làm về giải trí, âm nhạc, sao, thời trang, đồ ăn, ngoại ngữ… thì việc bạn phát triển mạnh về hình ảnh là điều rất tốt và rất dễ.

P/s: Lưu ý với bạn là độ “reach” của ảnh luôn nhỏ hơn của status 100% word – Tức là status ảnh sẽ hiển thị trên new feed ít hơn của status toàn chữ (cái này do facebook áp đặt thế )

  • Làm nổi bật những status quan trọng tại chính fanpage

pin-topic-on-fanpage.png

Có thể sử dụng highlight hoặc pin to top để làm những post của bạn thu hút người xem hơn

  • Tag bạn bè

Bạn có thể sử dụng tài khoản facebook cá nhân để tag những bạn bè vào status của fanpage. Tuy nhiên việc làm này cũng nên hạn chế và chỉ nên tag những người thật sự có liên quan. Thậm chí bạn có thể bị Ban nick nếu lạm dụng quá nhiều.

Đọc thêm: Cách bán hàng hiệu quả trên Facebook Group

(Sưu tầm)

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: