4 chiến thuật tiếp thị không tốn chi phí

Chúng ta đều hiểu thực tế rằng, việc tiếp thị vốn rất tốn kém. Với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường, dường như cách duy nhất để tiếp cận được với khách hàng là bỏ ra thật nhiều tiền để mua quảng cáo hoặc làm các sự kiện rầm rộ. Ngoài những cách ngốn tiền như uống nước lã vẫn đang phổ biến, còn có nhiều chiến thuật tiếp thị khác có chi phí thấp, thậm chí không tốn phí, đặc biệt phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ. Dưới đây là 4 chiến thuật tiếp thị với chi phí thấp giúp cho doanh nghiệp tiếp cận khách hàng hiệu quả. 4 cách này đều xoay quanh yếu tố quan trọng nhất của việc tiếp thị, đó là khách hàng mục tiêu.

marketing-strategy.jpg

1. Xây dựng kết nối trực tuyến

Xây dựng kết nối Online là một trong những chiến thuật tiếp thị hiệu quả nhất mà mọi người đều có thể tiếp cận, và có rất nhiều cách để thực hiện. Đặc biệt khi mà các kênh Social Media đang phát triển vô cùng mạnh mẽ.

Đáng kể đến nhất phải kể đến là Linkedln, một là nền tảng tốt để xây dựng kết nối trực tuyến cho doanh nghiệp và các chuyên viên cấp cao. Linkedln hiện đang phát triển rất nhanh tại Việt Nam, với Linkedln bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều doanh nghiệp cũng như hồ sơ của nhiều chuyên viên, chuyên gia hàng đầu trong mọi ngành nghề.

Theo cách thông thường nhất, bạn chủ động kết nối với tất cả mọi người, bao gồm cả khách hàng, đối thủ cạnh tranh và nhiều đối tượng khác. Trong lúc xây dựng thương hiệu cá nhân qua Linkedln, bạn có thể quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Để thuận tiện cho việc tạo mạng lưới kết nối của mình, bạn có thể lập nhóm cho doanh nghiệp, hoặc tham gia vào một nhóm doanh nghiệp địa phương, trở thành thành viên và khách hàng mục tiêu có cơ hội gia tăng tương tác với doanh nghiệp của bạn.

2. Tạo dựng mối quan hệ với đối tác

Thật sự mỗi chúng ta đều rất cần các mối quan hệ hợp tác làm ăn. Thử nghĩ rằng bạn đang sở hữu một đại lý xe hơi và có hệ thống quản lý tự động. Nếu bạn hợp tác với các cửa hàng tự động, bạn có thể giữ danh thiếp, tờ rơi của họ tại cửa hàng mình. Đổi lại, họ có thể giới thiệu khách đến đại lý của bạn khi khách hàng cần mua, bán xe, họ có thể cũng giữ danh thiếp, tờ rơi của bạn tại cửa hàng của họ.

Gây dựng mối quan hệ với đối tác giúp cho doanh nghiệp của bạn tiếp cận đến các đối tượng khách hàng của nhiều doanh nghiệp khác nhau và ngược lại. Cách này rât tốt cho các doanh nghiệp địa phương vì nó nuôi dưỡng ý thức đoàn kết và hỗ trợ trong cộng đồng. Đa phần khách hàng có xu hướng dễ tiếp nhận gợi ý từ các doanh nghiệp mà họ đã tin trưởng, và sẵn sàng trải nghiệm sự gợi ý đó, từ đó, bạn có thể tận dụng lợi thế của mình thông qua mối quan hệ với các đối tác. Nền tảng để gây dựng các mối quan hệ chính là uy tín của doanh nghiệp, sự trao đổi lợi ích và một chút khéo léo, chí phí hầu như không đáng kể nhưng có sức mạnh rất lớn trong việc xây dựng danh tiếng cho doanh nghiệp của bạn.

3. Thu thập ý kiến

Một điều ảnh hưởng rất lớn đến doanh nghiệp trong thời đại số hiện nay là các khách hàng trước đã nói gì về công ty của bạn trên Internet. Thời gian trước, tôi muốn thuê một căn hộ và có quan tâm đến một công ty cho thuê bất động sản. Ngay khi tôi tìm kiếm các ý kiến về công ty bất động sản này, tôi đã thấy một trang facebook nhận xét rất xấu về công ty. Tôi hoảng hốt sau khi đọc hết các ý kiến tiêu cực mà các khách hàng đã trải qua với công ty này, và họ cũng có lời cảnh báo đến bạn bè tránh thuê hoặc mua thứ gì mà chỉ dựa vào đánh gia qua mạng.

Những ý kiến từ khách hàng của bạn chính là cơ sở để các khách hàng tiềm năng trong tương lai quyết định có chọn bạn hay không. Hãy đề xuất những người đã có trải nghiệm tại công ty bạn viết đánh giá lên facebook. Thêm vào đó, những ai sẵn sàng dành thời gian viết bài đánh giá về công ty bạn, có nhiều khả năng họ sẽ giới thiệu công ty bạn cho bạn bè và người thân của họ. Mọi thứ đều không tốn phí và hãy để khách hàng làm tiếp thị cho bạn.
Theo Carlos Feam, chuyên gia tư vấn Marketing tại Rankology, “ Khách hàng tin vào các đánh giá trực tuyến như tin vào sự giới thiệu từ bạn bè. Trong xã hội trực tuyến hiện nay, doanh nghiệp nên khuyến khích khách hàng của mình đưa ra đánh giá trên các mạng xã hội lớn để thể hiện sự hài lòng của họ với công ty bạn”

4. Blog

Giúp mọi người trước khị họ cần điều gì từ bạn là một chiến thuật tiếp thị có hiệu quả cao. Để thực hiện cách này, hãy thêm các bài viết trên blog vào trang web của công ty, nơi bạn có thể đưa ra những lời khuyên hữu ích và hiểu biết chuyên sâu của mình về doanh nghiệp. Chi phí duy nhất mà bạn tiêu tốn đó là thời gian. Bằng cách viết blog về các chủ đề bạn am hiểu, bạn có thể tạo được uy tín cho doanh nghiệp vì nó mang lại lợi ích cho khách hàng.

Cuối cùng, dù sử dụng chiến thuật nào đi chăng nữa, bạn luôn phải bám sát theo chiến lược Marketing tổng thể, để đảm bảo rằng bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, tạo ra được giá trị khách hàng và không làm sai lệch đi định vị của thương hiệu.

Theo tạp chí Marketing Chiến Lược

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: