TeleSales – 10 chiến lược xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng chất lượng

telesales-10-chien-luoc-xay-dung-danh-sach-khach-hang-tiem-nang-chat-luong.jpgSau khi làm Telesales cũng như tham khảo các tài liệu về ngành này, mình xin chia sẽ với các bạn 10 chiến lược để xây dựng danh sách khách hàng tiềm năng hiệu quả.

Vậy tại sao danh sách khách hàng quan trọng?

Cùng một chiếc điện thoại, nếu bạn gọi cho danh sách khách hàng không tiềm năng đó sẽ trở thành cuộc điện thoại spam. Nhưng nếu như vẫn cuộc gọi đó, bạn gọi cho đúng khách hàng tiềm năng, thì đó mới là cuộc gọi bán hàng – cuộc điện thoại để trao giá trị cho khách hàng!

Vậy làm sao để không phải là cuộc điện thoại Spam mà là cuộc điện thoại bán hàng tuyệt vời? Hãy nhớ, danh sách khách hàng là điều quyết định!

1. Làm mới mối quan hệ với khách hàng cũ

Công ty của bạn có thể thành lập 1 năm, 2 năm, 3 năm… và bạn đã có những khách hàng cũ, thay vì việc không ngừng tìm khách hàng mới thì những khách hàng cũ, những người đã mua hàng của bạn đó cũng thực sự là những khách hàng tiềm năng tuyệt vời. Nếu họ đã mua hàng của bạn nhiều lần có nghĩ là họ đã trở thành khách hàng thân thiết, chúng ta không bàn tới đối tượng này. Nhưng nếu họ chỉ mua hàng của bạn 1 lần hoặc thậm chí 2-3 tháng gần đây không mua hàng của bạn thì có thể họ đã quên bạn rồi, nên với họ bạn là người mới! Vậy nên, khi nhấc điện thoại lên trong lời chào đầu đừng quên nhắc họ: Bạn là ai? Bạn liên kết với họ qua đâu? (có thể nhắc họ, họ đã mua sản phẩm A của công ty mình cách đây thời gian bao lâu..) Bạn phải nói với họ Lí do bạn gọi cho họ là gì? Lí do phải thực sự xác đáng thì họ mới trân trọng cuộc điện thoại của bạn! (Vd: bạn gọi lại để hỏi thăm sản phẩm họ sử dụng có gặp vấn đề gì không?)

2. Giới thiệu từ khách hàng cũ

Khi khách hàng của bạn đã sử dụng sản phẩm, họ thấy hài lòng và có những phản hồi tích cực. Nếu vậy thì bạn hãy đề nghị với họ” Nếu bạn thấy bạn bè hoặc những mối quan hệ của bạn phù hợp với sản phẩm này thì hãy giới thiệu đến những người đó và hãy cho công ty xin tên, số điện thoại để công ty có thể liên hên hỗ trợ cho họ”.

3. Mua data bên ngoài (không khuyến khích nhưng nó vẫn hữu dụng hiện tại)

VD nếu bạn kinh doanh mặt hàng thời trang, bạn hoàn toàn có thể mua danh sách khách hàng (VD: tại ngân hàng hoặc những đơn vị khác đúng đối tượng của bạn).

4. Tặng quà miễn phí

Có 2 phương thức để tặng quà miễn phí:

  1. Tặng trực tiếp tại cửa hàng của mình: Bạn có thể treo Poster, standy để thông báo cho khách hàng biết, chắc chắn họ sẽ đến nhận quà miễn phí. Những người đến nhận quà miễn phí bạn nhớ xin lại thông tin, họ chính là danh sách khách hàng tiềm năng của bạn! Nhưng cách này không thực sự khuyến khích lắm thì sẽ tốn chi phí, mình khuyến khích các bạn sử dụng cách tiếp theo!
  2. Tặng Online: Nếu bạn sản xuất quà như Ebook, video:khóa học v..v bạn chỉ cần sản xuất 1 lần và tặng được rất nhiều người như vậy tiết kiệm được chi phí. Khi muốn nhận quà họ sẽ phải để lại thông tin (tên, sđt, email..) như vậy bạn đã có danh sách khách hàng tiềm năng!

5. Tặng kèm với sản phẩm của người khác

Bạn có sản phẩm của bạn, bạn hợp tác với đối tác khác. Như vậy bạn đã tạo thành gói sản phẩm khác gồm combo 2 sản phẩm (sản phẩm của bạn và sản phẩm của đối tác). Như vậy khi đối tác của bạn bán cho khách hàng của họ Combo 2 sản phẩm ấy (2 sản phẩm nên liên quan đến nhau) thì khách hàng của đối tác cũng trở thành là khách hàng của bạn!

Nếu bạn tặng kèm không bán kèm cũng là chiến lược hợp tác!

(Sưu tầm)

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: