3 cách thu hút độc giả với nội dung sâu sắc

content-marketing-300x162.jpgViết website với nội dung hời hợt, trùng lặp thì rất dễ bởi những bài viết như vậy không có sự nghiên cứu kĩ lưỡng, chủ đề không mới, không đòi hỏi lượng kiến thức nhiều.

Tuy nhiên, các khách hàng lại muốn có được những thông tin chi tiết, mới mẻ và có tính chất giải trí. Do vậy các doanh nghiệp đang tìm cách trở nên khác biệt so với đối thủ của họ và chứng minh cho khách hàng thấy rằng lựa chọn thương hiệu của họ là điều hoàn toàn đúng đắn. Google sẽ xếp hạng cao các thương hiệu có nội dung phong phú và độc đáo trong trang kết quả tìm kiếm. Nội dung website sáo rỗng sẽ không đáp ứng được những tiêu chí đề cập ở trên.

Vấn đề ở đây là đã có quá nhiều nội dung tương tự trên các website, do đó, người viết phải sáng tạo ra một nội dung hoàn toàn mới và đây là việc hết sức khó khăn. Tuy nhiên, bằng cách áp dụng những phương pháp sáng tạo nội dung khác nhau, bạn có thể thu hút được độc giả và mang giá trị đến với họ. Dưới đây là vài cách tránh lặp chủ đề và khai thác sâu hơn chủ đề của bạn.

Nhìn nhận vấn đề dưới một góc độ khác

Bạn có thể biến một chủ đề nhàm chán trở nên thú vị hơn bằng cách thay đổi cách nhìn nhận của mình về vấn đề đó.

Hầu hết những người viết nội dung chuyên nghiệp đều khuyên viết những điều mà bạn cảm thấy hứng thú, tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng đúng. Chẳng hạn như, trong trường hợp bạn phải viết một nội dung mà bạn không hề hứng thú cho một công ty B2B thì cũng đừng cho độc giả thấy sự chán nản của bạn. Hãy tìm hiểu các khía cạnh khiến nội dung trở nên hấp dẫn và thử tiếp cận vấn đề ở một góc độ bạn chưa từng khám phá.
Xem thêm Truyền miệng: Bí quyết quảng cáo thành công mà không tốn một xu của nữ tỷ phú sở hữu thương hiệu nổi tiếng

Đừng lo lắng nếu bạn không phải người viết content chuyên nghiệp. Trên thực tế, sự hạn chế kiến thức lại có lợi bởi khi đó bạn có thể khai thác được những tầng ý nghĩa mới mẻ của những chủ đề đã cũ mà thậm chí độc giả chưa bao giờ nghĩ đến.

Để lại dấu ấn cá nhân riêng

Đưa ra những lý luận khô khan, nhạt nhẽo càng làm cho nội dung trở nên sáo rỗng và hời hợt hơn. Bài viết của bạn có thể không mắc lỗi ngữ pháp và diễn đạt tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc bạn viết hay.

Thổi hồn vào nội dung bài viết bằng cách thể hiện cá tính riêng biệt của mình. Từ vựng, cấu trúc và văn phong trong bài viết sẽ phản ánh bạn là ai, đồng thời giọng điệu của bài viết phải thật phù hợp để làm vừa lòng khách hàng.

Thử nhiều cách khác nhau

Hãy sử dụng kết hợp nhiều cách khác nhau để có được một bài viết với nội dung chuẩn SEO. Ví dụ, nếu kết quả tìm kiếm trên chủ đề của bạn xuất hiện nhiều dữ liệu mẫu trong bảng phân tích thì hãy thử dùng công cụ Hỏi và Đáp (Q&A) hay tham khảo các bài viết của người khác. Rất đơn giản, những cách mô tả thông tin khác nhau có thể truyền cảm hứng và giúp bạn nảy sinh ra hàng tá các ý tưởng mới hoặc là hiểu thấu được nội dung bài viết của mình.

Dù bạn gặp phải những chủ đề mới toanh hay phải thay đổi chủ đề đã được ấp ủ từ lâu thì hãy nên nhớ rằng luôn có cách để làm chúng trở nên mới mẻ hơn. Hãy làm cho độc giả cảm thấy vui vẻ để duy trì sự tương tác của họ về lâu dài và tăng thứ hạng website bằng những nội dung mới lạ và độc đáo.

Theo Thủy Lê – JOB PRESS

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: