17 nhân tố QUAN TRỌNG NHẤT trong việc xếp hạng website

Mới đây công cụ nghiên cứu và thông kế số liệu website rất nổi tiếng là SEMrush đã đưa ra một nghiên cứu mới của mình về thứ tự độ quan trong của các nhân tố ảnh hưởng đến việc xếp hạng trang web trên SERPs. 

17-ranking-factors-2017.png

 

Được nghiên cứu trên 600.000 từ khóa và mỗi một từ khóa nghiên cứu trên 100 kết quả đầu tiên. Cũng như đánh giá tất cả các vấn đề về Onpage, backlink và traffic data và việc phân chia nhóm theo searhc traffic. Thế nên kết quả dưới đấy sẽ có độ uy tin rất cao nêu các bác đang muốn tìm một hướng đi khác cho website của mình.

Các nhân tố ảnh hưởng đến thứ hạng website sẽ được liên kê lần lượt theo thứ tự độ quan trọng giảm dần.

  1. Số lượng truy cập trực tiếp (Direct website visit)
  2. Time on site
  3. Số trang trên 1 session
  4. Bounce rate: Các domain trong vị trí top 3 có khoảng 49% tỷ lệ bounce rate.
  5. Tổng số Referring domain: Theo nghiên cứu, page ở vị trí số 2 có nhiều hơn page ở vị trí số 10 trung bình 10.000 Reffering domain
  6. Tổng số backlink: Vị trí số 1 có nhiều backlink hơn vị trí số 2 trung bình tới 2.2 lần.
  7. Tổng số Reffering IP
  8. Độ dài của nội dung bài viết (content length): Content ở 3 vị trí đầu tiên trung bình dài hơn tới 45% so với vị trí 20.
  9. Tổng số do-follow backlink
  10. HTTPS
  11. Tổng số anchor text
  12. Keyword có trong anchor text
  13. Keyword ở trong phần thân nội dung
  14. Mật độ từ khóa
  15. Tiêu đề có chứa từ khóa
  16. Thẻ mô tả có chưa từ khóa
  17. Có video trong bài viết

Từ các kết quả trên SEMrush đã đưa ra một số lời khuyên sau đối với những người làm SEO, marketer.

1. BACKLINK

Backlink và các chỉ số liên quan đến nó vẫn có ảnh hưởng rất lớn đối với thứ hạng của website. Những từ khóa có số lượt tìm kiếm lớn hơn 10.000 là những từ khóa cực kỳ cạnh tranh và những trang web đứng đầu với từ khóa đó thường có số lượng backlink rất lớn.

Tương tự với các từ khóa ít cạnh tranh hơn thì chỉ cần một đầu tư công sức một ít vào việc xây dựng backlink thì kết quả sẽ có sự thay đổi rất rõ rệt.

2. HTTP/HTTPS

Tỉ lệ những trang SEO những từ khóa cạnh tranh sử dụng HTTPs là rất cao, lến đến 65%. Thống kê cũng chủ ra răng đa số những vị trí đầu tiên thường là các trang có sử dụng HTTPs. Thế nên lời khuyên là bạn nên chuyển sang định dạng HTTPs nếu muốn website của mình rank cao hơn.

3. ĐỘ DÀI CỦA CONTENT

Một vấn đề không mới, chúng ta đều biết là những content dài thường sẽ dễ đứng cao hơn những content ngắn hơn nếu cả 2 đều cùng được tối ưu, viết chuẩn SEO.

SEMrush cũng chỉ ra rằng với những truy vấn từ khóa dài thì GG sẽ ưu tiên trả về những trang có nội dung dài nhiều hơn 20% so với những truy vấn với từ khóa ngắn. Ví dụ: nhưng trang trong top 100 với từ khóa “thiết kế đồ họa” sẽ có độ dài content trung bình ngắn hơn so với kết quả trả về cho từ khóa “xu hướng thiết kế đồ họa năm 2017”.

Nói tóm lại, đối với những từ khóa ngắn, những từ đại diện chỉ một Topic lớn thì người đọc sẽ không mong một bài quá dài và chi tiết. Ngược lại với những từ khóa dài, yêu cầu cụ thể hơn thì họ sẽ cần một bài thật chi tiết về vấn đề đó.

4. ONPAGE

Những vấn đề liên quan đến từ khóa có trong thẻ tiêu đề, thẻ mô tả vẫn là 1 trong những kỹ thuật SEO phổ biến nhất. Tuy nhiên số liệu phân tích chỉ ra rằng nó không còn ảnh hưởng mạnh mẽ đối với thứ hạng website như trước nữa. Hãy chèn từ khóa một cách thích hợp, dùng những từ liên quan đến keyword của bạn thay vì cố gắng nhồi nhét nó để tăng mật độ từ khóa.

5. WEBSITE VISIT

Qua phân tích, SEMrush thấy được GG đang ưu ái cho những trang có độ uy tin của tên miền cao, nhận được nhiều direct traffic, đặc biệt là với những từ khóa cạnh tranh (trên 10k lượt search). Một cách để nhận được nhiều direct visit chính là tăng nhận biết thương hiệu đến với người dùng. Vậy nên những chiến dịch truyền thông thương hiệu là điều nên làm song song nếu bạn muốn tối ưu nỗ lực SEO của mình.

6. HÀNH VI NGƯỜI DÙNG

Các vấn đề liên quan đến bounce rate, time on site, số trang trên phiên chỉ quan trọng đứng thứ 2 sau tác nhân traffic. Rất dễ thấy, các số liệu cho thấy càng ở các vị trí top đầu thì các chỉ số trên càng tích cực. Có vẻ như người dùng cũng như GG đều nhận thấy giá trị của những trang web đứng top đầu.

Để tìm hiểu sâu hơn, các bạn có thể download tài liệu này về ngâm cứu dần nhé.

Theo Lưu Huy FB – Group SEM VietNam – Search Engine Marketing

Nguồn: https://www.semrush.com/ranking-factors/

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

w

Connecting to %s

%d bloggers like this: